Lượt xem: 458

Thành phố Sóc Trăng khuyến khích người dân giao dịch trực tuyến để phòng, chống Covid-19

Chuyển từ hình thức giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến; tư vấn tại nhà cho người dân qua số điện thoại, email hoặc zalo để đảm bảo cho người dân và doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính một cách thuận lợi là những việc mà thành phố Sóc Trăng đang triển khai trong những ngày qua nhằm tránh việc tụ tập đông người, hạn chế người dân ra khỏi nhà, đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân trong thời điểm tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND thành phố Sóc Trăng. Ảnh Lê Vũ


    Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND thành phố Sóc Trăng, những ngày này, số lượng hồ sơ giảm hơn so với trước, nhưng vẫn có hàng trăm lượt người dân đến giao dịch mỗi ngày. Do vậy, UBND thành phố Sóc Trăng cũng khuyến khích người dân hạn chế giao dịch trực tiếp. Nếu cần hướng dẫn về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký hợp tác xã hãy gọi số 02993.822.591 hoặc zalo 0793.393.983 để được tư vấn trước. Ngoài ra, người dân hoặc tổ chức có thể sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ và nhận kết quả tại nhà. Đồng chí Trang Như Long - công chức Phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố Sóc Trăng cho biết: Ngoài các hình thức điện thoại trực tiếp hoặc zalo, tổ chức cá nhận có thể trao đổi địa chỉ email: tranglongst@gmail.com, và nếu có nhu cầu cá nhân, tổ chức có thể đăng ký trả kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.

    Bên cạnh, UBND thành phố còn đẩy mạnh công tác tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, đến nay thành phố thực hiện 74 thủ tục hành chính ở mức độ 3; cá nhân, tổ chức có nhu cầu có thể truy cập vào địa chỉ www.motcua.ubndtp.soctrang.gov.vn; tại đây người dân có thể tìm hiểu các thủ tục hành chính được giải quyết mức độ 3 và hướng dẫn cách thức đăng ký trực tuyến.

    Đồng chí Trần Giáp Long - Phó Chánh Văn Phòng HĐND, UBND thành phố Sóc Trăng thông tin: “Để phục vụ tốt nhu cầu của người dân, thành phố đã đầu tư hệ thống công nghệ thông tin hoàn chỉnh, trên môi trường mạng đã liên kết với các sở, ngành của tỉnh. Nhìn chung việc giao dịch trực tuyến mức độ 3 đem lại nhiều thuận lợi cho cá nhân, tổ chức; tuy nhiên do còn mới nên số người đăng ký giao dịch chưa nhiều".

    Qua trao đổi, nhiều người dân giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố cho biết: Việc thành phố công bố địa chỉ zalo cũng như số điện thoại hoặc email để tư vấn cho người dân về giao dịch hồ sơ trong thời điểm hiện nay là rất thiết thực. Tuy nhiên, do đòi hỏi phải có một số kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin nên nhiều người vẫn còn chọn hình thức giao dịch trực tiếp để được tư vấn hay hướng dẫn kỹ hơn.


Người dân tra cứu thông tin trên hệ thống công nghệ thông tin. Ảnh Lê Vũ

    Anh Lâm Quốc Việt -Thành phố Sóc Trăng cho biết: “Việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên hệ thống công nghệ thông tin nhanh chóng; tuy nhiên nhiều người vẫn còn e ngại vì thiếu máy tính. Do vậy, thành phố có thể đưa ra nhiều cách tiếp nhận hồ sơ hơn như qua đường bưu chính”.

    Trong bối cảnh phải thực hiệc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch covid-19, thì trọng tâm của công tác cải cách thủ tục hành chính là tăng cường hình thức giao dịch trực tuyến để giảm tối đa tiếp xúc trực tiếp giữa người thực hiện thủ tục hành chính với cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhà nước và giữa những người thực hiện nhiệm vụ với nhau. Đây cũng là cơ sở để thành phố Sóc Trăng hướng đến gần hơn mục tiêu của chính quyền điện tử nhằm phục vụ cho người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Lê Vũ


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 7169
  • Trong tuần: 77,876
  • Tất cả: 11,801,196